วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

พฤติกรรมการเรียนรู้

....................พฤติกรรมการเรียนรู้ตามจุดมุ่งหมายของนักการศึกษาซึ่งกำหนดโดย บลูม และคณะ (Bloom and Others 1965) มุ่งพัฒนาผู้เรียนใน 3 ด้าน ดังนี้
....................1. ด้านพุทธิพิสัย (Cognitive Domain) คือ ผลของการเรียนรู้ที่เป็นความสามารถทางสมอง ครอบคลุมพฤติกรรมประเภท ความจำ ความเข้าใจ การนำไปใช้ การวิเคราะห์ การสังเคราะห์และประเมินผล
....................2. ด้านจิตพิสัย (Affective Domain) คือ ผลของการเรียนรู้ที่เปลี่ยนแปลงด้านความรู้สึก ครอบคลุมพฤติกรรมประเภท ความรู้สึก ความสนใจ ทัศนคติ การประเมินค่าและค่านิยม
....................3. ด้านทักษะพิสัย (Psychomotor Domain) คือ ผลของการเรียนรู้ที่เป็นความสามารถด้านการปฏิบัติ ครอบคลุมพฤติกรรมประเภท การเคลื่อนไหว การกระทำ การปฏิบัติงาน การมีทักษะและความชำนาญ ศึกษาต่อจาก พฤติกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดของนักการศึกษา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ท่านได้รับความรู้จากการอ่านบทความนี้มากน้อยเพียงใด

ท่านมีความพึงพอใจกับบทความนี้มากน้อยเพียงใด